มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Womens’ University)

มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา
มหาวิทยาลัยหญิงล้วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก


มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Womens’ University) ตั้งอยู่ในย่านซอแดมุน กรุงโซล  เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกสำหรับนักศึกษาหญิงที่มีความทันสมัยมาก ก่อตั้งขึ้นในปี 1866 โดยมิชชันนารีชาวอเมริกัน ที่ชื่อ Mary F. Scranton ซึ่งมีความเชื่อว่า ผู้หญิงทุกคนมีคุณค่าพอให้นับถือเคารพ โดยคำว่า “อีฮวา” นั้นหมายถึงต้นแพรที่ออกดอก ในบางครั้งใช้สื่อถึงกลุ่มผู้หญิง และที่สำคัญ ได้เลือกใช้คำว่า Womans แทน Women ด้วย ส่วนปรัชญาของมหาวิทยาลัยคือ Truth, Goodness,and Beauty 

ปัจจุบันมีนักศึกษาหญิงทั้งหมดประมาณเกือบ 20,000 คน และได้รับการจัดอันดับจาก QS Universitys Rankings ให้เป็นมหาวิทยาลัยยอดเยี่ยมอันดับ 8 ของเกาหลี
แถมมหาวิทยาลัยนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะรอบบริเวณจะเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจี ดูร่มรื่นสบายตามากๆ และความสวยงามของอาคารที่สร้างด้วยอิฐที่ทำให้ความคลาสสิกมาเจอกับความทันสมัยกลมกลืน โดยเฉพาะบริเวณห้องสมุดที่เป็นทางลาดลงไป เป็นไฮไลท์ที่ใครมาถึงก็ต้องถ่ายรูป
นอกจากนี้มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา ยังใกล้กับย่านอีแด (이대) หรือ ย่าน Shopping Street ให้เลือกซื้อของเพียบ คล้ายๆกับย่านมยองดงเลย เไม่ว่าจะเป็นร้านขายเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า อยู่ตามตรอกซอกซอยต่างๆ แถมเสื้อผ้าที่ย่านนี้แม้จะของไม่เยอะเท่ามยองดง แต่บอกเลยว่าราคาถูกกว่า
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว ลงสถานีอีฮวา (Ewha University) ทางออกที่ 2 หรือ 3 ออกมาจะเจอถนนช้อปปิ้ง

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม